Clan AOE Thái Bình và những mảnh ghép "tưởng như lệch nhịp"

By tukidmh · Lượt xem: 5.812

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Nhưng không, vào những thời điểm quan trọng nhất, họ bỗng trở nên hoàn hảo và trở thành nhân tố không thể thay thế, tạo nên một team Thái Bình mạnh mẽ và tràn đầy khát khao chiến thắng.

Thái Bình là một đội game có truyền thống lâu đời của làng AOE Việt và trong khi nhiều cái tên khác đã buộc phải tan rã, chìm vào quá khứ thì đội game đến từ quê lúa hiện vẫn đang sống tốt và phát triển một cách mạnh mẽ bất chấp các rào cản từ bên ngoài.

Được xây dựng và hình thành từ khoảng cuối năm 2009, cái tên Thái Bình nổi lên khi Tiểu Bạch Long rời Trường Phát để sang làm đội trưởng cho Clan này. Từ đó, Thái Bình ngày càng tiến bộ cả về lối chơi và thành tích, đem quân đi chinh chiến khắp các giải tỉnh lẫn phong trào. Trong suốt quá trình tồn tại, đến nay team Thái Bình đã trải qua nhiều thay đổi về nhân sự. Nhưng chủ chốt và được ghi nhớ nhiều nhất vẫn là 5 đội hình gạo cội.

Đội hình 1 bao gồm Tiểu Bạch Long (còn được biết tới là Dũng Con) - Huy Mèn - Khỏa Thân - Hoàng Lan

Đội hình 2: Tiểu Bạch Long  - Việt BM - Hoàng Lan - Khỏa Thân

Đội hình 3: Tiểu Bạch Long  - Việt BM - Hoàng Lan - Tom

Đội hình 4: Tiểu Bạch Long  - Việt BM - Tom - Gunny

Đội hình 5 và cũng là đội hình hiện tại: Dũng Con - Hồng Anh - Gunny - Vô Thường.

Trong đó, quãng thời gian huy hoàng nhất được nhớ tới là giai đoạn 2011-2013 với đội hình 3 bao gồm Tiểu Bạch Long, Hoàng Lan, Tom và Việt BM. Tất nhiên, trong suốt quá trình tồn tại, không có ít lần Clan này rơi vào khủng hoảng khi liên tục thất bại trong những giải đấu quan trọng, đặc biệt là các trận chung kết đến nỗi được gắn cho danh hiệu "Vua về nhì", cho tới tận giải Bé Yêu Cup 2014.

clan-aoe-thai-binh-va-nhung-manh-ghep-tuong-nhu-lech-nhip

Clan Thái Bình luôn tìm được những mảnh ghép phù hợp trong hoàn cảnh khó khăn.

Vào những thời điểm khó khăn đó, luôn có sự xuất hiện của những nhân tố mới như Tom, Gunny, Vô Thường và mới đây nhất là Hồng Anh. Đây đều là các game thủ không có gốc gác Thái Bình. Lúc đầu, khi những game thủ này được nhận về Thái Bình, cả cộng đồng AOE đều nghi ngờ về khả năng đóng góp cũng như ăn nhập của họ với môi trường mới. Nhưng rất nhanh, tất cả đều hòa nhập tốt với môi trường mới và gần như ngay lập tức "vào guồng" trong giải đấu tiếp theo. Cái tên Thái Bình lại nổi lên như một thế lực mới, sẵn sàng càn quét và so găng với bất kỳ đối thủ nào. Dường như, Thái Bình là Clan có thể giang tay đón nhận bất cứ ai và biến họ trở thành một phần phần sức mạnh không thể thiếu của đội. Mỗi người đều trở thành một phần hoàn hảo trong bức tranh tổng thể, dù trước đó vốn bị nhiều người xem là một mảnh ghép lệch nhịp, lạc loài.

Nhìn vào đội hình qua các năm, chỉ thấy một điểm chung duy nhất, một game thủ duy nhất vẫn luôn ở đó trong đội hình chính sau bao nhiêu năm, đó chính là Tiểu Bạch Long - Dũng Con, một game thủ Thái Bình đúng gốc. Dù không còn sự nhanh nhẹn và tinh quái sau bao nhiêu năm chinh chiến, anh vẫn ở đó như để gìn giữ cái chất Thái Bình cho các thành viên mới, để giữ lại cho đội bản sắc không đổi của đội bóng đến từ quê lúa trong con mắt của hàng ngàn người hâm mộ. Còn Tiểu Bạch Long là còn Clan Thái Bình, dù ai đến ai đi. Anh giống như sợi dây níu giữ truyền thống, gắn chặt tình cảm bền vững giữa mọi người, giúp các game thủ mới hòa nhập. Đánh cùng Tiểu Bạch Long, nhiều game thủ đều phải khâm phục khả năng điều phối cũng như phân tích chiến thuật, sắp xếp vị trí cho từng thành viên trong đội. Game thủ sinh năm 1987 này luôn là chỗ dựa tinh thần trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

clan-aoe-thai-binh-va-nhung-manh-ghep-tuong-nhu-lech-nhip-1

Tình cảm gia đình, anh em là nền tảng của truyền thống trong Clan Thái Bình.

Thái Bình được biết tới như Clan giàu truyền thống nhất của làng AOE Việt, nhưng không phải ai cũng biết rằng bí quyết phía sau cái danh hiệu truyền thống đó, chỉ đơn giản là hai chữ "tình cảm". Tình cảm anh em, tình cảm gia đình. Để sau mỗi biến động như khi Hồng Anh phong độ thất thường, Vô Thường không có thành tích gì ngoài những giải ép đời, Gunny muốn chia ly... thì tình cảm anh em giữa các thành viên lại nhiều lên, mọi người hiểu rõ nhau hơn, và khéo léo hơn trong mối giao tiếp hằng ngày. Để những game thủ như Hoàng Lan dù không còn thi đấu vẫn tham gia quản lý quán game và nhiệt cùng đồng đội cũ, để Việt BM dù phải gác lại việc thi đấu để chăm lo cho học tập sẽ trở lại sau tháng 4 này, để các khán giả trung thành năm xưa nay thành danh sự nghiệp vẫn không tiếc thời gian, tiền bạc ủng hộ cho Clan khi gặp khó khăn. Và tình cảm gia đình khi phía sau Tiểu Bạch Long là một người phụ nữ "không chê vào đâu được", luôn sẵn lòng ủng hộ chồng trong khi anh hết mình vì cuộc chơi chung.

"Vỗn dĩ AOE Thái Bình sống dựa trên tình cảm, không phải công việc. Đó là điều đáng quý của Clan này. Truyền thống, liên quan tới tình cảm thì rất vững bền", Tom, cựu game thủ và hiện đang là bình luận viên, kỹ thuật viên phía sau của Clan Thái Bình từng chia sẻ.

Về mặt hậu cần, phía sau lưng Clan này luôn có bóng dáng của ông bầu Diego86, một trong những người quyền lực nhất cộng đồng AOE Việt bởi cả tiềm lực kinh tế lẫn nhiệt huyết và sự tận tâm. Clan Thái Bình giờ đây giống như một doanh nghiệp được đầu tư cả về website lẫn nhân lực, và dù hoạt động chưa có lãi nó vẫn được duy trì một cách bền bỉ bởi vị Mạnh Thường Quân đầy tâm huyết này.

Các game thủ được trả lương hàng tháng từ 3,5 đến 4 triệu đồng, các nhân viên quay phát kỹ thuật bình luận có chế độ và giờ làm việc theo ca kíp, trợ cấp làm thêm giờ, được tài trợ chỗ ăn chỗ ở.

clan-aoe-thai-binh-va-nhung-manh-ghep-tuong-nhu-lech-nhip-2

Hồng Anh là mảnh ghép mới nhất của Thái Bình, và dù mới đổi sang quả đầu hơi "trẩu" nhưng anh vẫn được các fan quê lúa ủng hộ nhiệt tình.

Thái Bình của hôm nay dù ít dù nhiều đã chịu ảnh hưởng chung trong sự thay đổi của AOE Việt, với sự can thiệp của đồng tiền khiến cho bộ môn game đơn thuần bắt đầu nhuốm màu kinh doanh. Họ không còn là đội game đánh bằng tất cả những gì mình có, bằn mọi giá để đạt được thứ mình muốn như thời hoàng kim năm nào. Không còn những trận AOE team 4vs4 kéo dài hơn 33 tiếng với 21 C ở chảo lửa Đại La giữa tiết trời nóng bức, khi mà mồ hôi của khán giả đứng sau còn nhỏ tong tong vào lưng của game thủ ngồi phía trước. Nhưng vẫn còn đó một đội game quyết giữ bản sắc team, của màu cờ sắc áo, không muốn pha tạp trong những kèo đấu liên quân và hết mình để giữ lại các trận đấu 4vs4 lịch sử.

Người Thái Bình hiện giờ vẫn tự hào khẳng định Clan mình yêu quý không thua kém Hà Nội, GameTV hay Skyred ở bất cứ thể loại nào. Và Hồng Anh, giờ đã là một phần của Thái Bình, cũng chẳng kém BiBi hay Chim Sẻ Đi Nắng dù phong độ của anh vẫn hơi... thất thường. Bởi các cổ động viên tin rằng, có những thời khắc mà nếu người thi đấu không phải là Hồng Anh thì kết cục chỉ có thể là thất bại.

Clan này vẫn mạnh, rất mạnh với những mảnh ghép hoàn hảo hiện giờ. Không ai biết rằng sau một thời gian nữa, ai sẽ là mảnh ghép kế tiếp để cho bức tranh Thái Bình này luôn toàn vẹn. Nhưng giờ, Clan này đã chủ động hơn trong việc tìm kiếm thế hệ kế cận với giải đấu ươm mầm tài năng, với Thái Bình Open 5 sắp tới. Và chẳng ai trong số cả trăm ngàn fan của câu lạc bộ này thiếu niềm tin vào việc các chàng trai cưng của họ sẽ tỏa sáng tại AOE Trung Việt 2016 trên đất Hàng Châu.

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team