AoE Việt: Cơ hội nào cho hoa nở?

By admin1 · Lượt xem: 121

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Một vòng tròn cần phải được phá vỡ, đào tạo game thủ trẻ thì phải cho họ cơ hội để thi đấu, nếu không thì khi cần, chúng ta cũng chẳng có người bởi phần lớn game thủ hiện nay đều "cũ".

Vấn đề trẻ hoá AoE đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần và thực tế nó cũng chính là trăn trở lớn nhất của cộng đồng trong hàng thập kỉ đã qua. Nhưng hãy nhìn lại cả hành trình này xem chúng ta còn những gì: 

Chúng ta đã tìm đủ mọi cách để làm đoàn tàu rẽ theo một hướng khác, không giống như con đường của AoE Trung Quốc đang đi. Tuy nhiên không ai có thể chiến thắng được thời gian và trong thế hệ những game thủ 8x xuất sắc nhất, đến thời điểm này chỉ còn 5 người là Vanelove - Hoàng Mai Nhi - Yugi - MeoMeo - Tutj vẫn đang thi đấu trong môi trường đỉnh cao. Đó tất nhiên là thiểu số bởi phần lớn các game thủ hiện nay đều sinh năm 1990 đổ lại, nghĩa là rất trẻ hoặc...chưa già. Nhưng trong số 5 người đàn anh kể trên, thực tế không phải ai cũng giữ được những gì tốt nhất khi mà bụi mờ thời gian dường như đã lấy đi tất cả vẻ đẹp của họ. Việc nhóm thiểu số này còn có thể thi đấu đến thời điểm hiện tại đã có thể coi là một điều kì lạ, nhưng tuyệt vời ở chỗ, không có họ, AoE sẽ mất đi rất nhiều thứ, đặc biệt là kinh nghiệm và khả năng truyền lửa cho lớp trẻ, tuy nhiên điều này chắc chắn sớm muộn gì cũng xảy ra mà thôi. 

Các game thủ trẻ cần đất diễn chuyên nghiệp!

Nhưng vấn đề chính lại là: Trong 1, 2 năm vừa rồi, đã có bao nhiêu cái tên mới nổi, góp mặt trong clan chuyên nghiệp? Câu trả lời: Rất ít ỏi, gần như các đội hình được giữ nguyên, thậm chí giữ nguyên trong nhiều năm. (Sparta: CSDN - M.Hào - U98, Thái Bình: Hồng Anh - T.Mệnh - 9x Công, Hà Nam: HMN - Quýt - Xi Măng...) Đáng chú ý nhất có lẽ là trường hợp của Bùi Phương Nam (Sparta), một game thủ phong trào hiếm hoi chen chân được vào đội hình chính, hay Kỳ BN (BiBi Club)...còn lại, kể cả Kenz, Exciter...cũng là những gương mặt đã cũ chứ không hề mới. Điều này có nghĩa là việc khai thác các nguồn tài nguyên vẫn có lỗ hổng, bởi hàng năm cũng có một vài giải đấu mang tính chất "đãi cát tìm vàng" được tổ chức, nhưng không nhiều người được tạo cơ hội và lật ngược lại vấn đề là các clan cũng không có nhiều "slot" thi đấu, thì các tài năng lấy đâu ra đất diễn? Hãy để ý: Những game thủ "chưa già" như No.1, Vô Thường, Chipboy, Chim Sẻ Đi Nắng, HeHe, BiBi, V.Love...cũng có 5, 10 năm đánh liên tục, vị trí trong team là không thể thay đổi, thì trong đội hình 4 người lấy đâu ra cơ hội cho tài năng mới?

 

Chỉ đến thời gian gần đây vấn đề này mới lộ rõ hơn: BiBi Club trong giai đoạn khủng hoảng phong độ bắt buộc phải mở giải để tìm kiếm nhân tài, bởi lực lượng game thủ trẻ và có tiềm năng hiện trên "thị trường" đang thiếu, game thủ cứng hẳn thì đã yên vị, họ với chỉ đúng 4 cái tên thi đấu chính thức quả thực là không còn sự lựa chọn, đội hình chơi không thể khởi sắc nổi. Cũng chung cảnh ngộ, Sài Gòn New khi không còn Gunny cũng chưa biết tìm ai thay thế. Rõ ràng, AoE Việt là một thị trường vừa thiếu lại vừa yếu.

Tre chưa già thì măng mọc lên cũng chưa biết để làm gì. Chính vì thế AoE Việt phải có thay đổi, phải có những sân chơi mới giống như một CLB bóng đá, đội hình B sẽ có giải đấu riêng, được chú ý theo cách riêng và sẽ luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà tuyển trạch. Tức là ở đây cần có một hệ thống giải để họ ít nhất có thể thi đấu và được công nhận, chứ không phải lẳng lặng đánh giao hữu như hiện nay, nếu cứ mãi như vậy thì rất khó có chuyện họ có thể hòa nhập khi có cơ hội chơi đỉnh cao, chứ chưa nói đến chuyện có cơ hội hay không. Và như thế thì những CSDN, BiBi...thế hệ mới không bao giờ có thể ra đời. Có vẻ như nếu giải quyết được vòng luẩn quẩn này thì mới đáp ứng được việc ít nhất khi người ta nghĩ đến con đường trở thành game thủ AoE chuyên nghiệp, họ biết mình phải làm gì và cơ hội bắt đầu từ đâu chứ không thể mãi xếp hàng đợi thế này, vì nó cũng mông lung chẳng biết đến bao giờ. 


BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team