AoE Star League 2017: Từ chuyện của… Shenlong đến Chim Sẻ Đi Nắng

By tukidmh · Lượt xem: 3.870

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Tháng 10 năm 2016, AoE Trung Quốc tổ chức một hội nghị bàn tròn, với sự góp mặt của tất cả những ông bầu và những nhân vật có tiếng nói nhất, đến và cùng bàn bạc về vấn đề nóng nhất lúc bấy giờ, đó chính là Sức mạnh của Shenlong, ngăn cản nó hay phát huy nó? Sau một quãng thời gian tranh luận rất sôi nổi, cuối cùng thì AoE Trung Quốc cũng đưa ra được một câu trả lời hợp lòng dân, hợp tình và cũng hợp lý, đó chính là tìm cách ngăn cản sức mạnh của Thần Long để đặt nền tảng cho sự phát triển của những game thủ khác. Thực ra, về bản chất, những năm trước điều này đã từng có tiền lệ nhưng chỉ là ở những sân chơi nhỏ, nhưng từ thời điểm này nó sẽ trở thành một điều rất bình thường, bắt đầu từ Hổ Môn – Một giải đấu có quy mô rất lớn mà Shenlong bị cấm thi đấu vì… quá mạnh.

Shenlong là nỗi khiếp sợ của cộng đồng AoE Trung Quốc

Có những vấn đề rất quan trọng được nói đến sau quyết định này, đó là tất cả thừa nhận rằng nếu giải nào cũng có sự góp mặt của Shenlong trong vai trò game thủ solo thì cơ hội vô địch của những người khác là rất ít, điều này không chỉ gây ra sự nhàm chán với khán giả mà vô tình hạn chế sự phát triển của cả một nền AoE. Bản thân Shenlong cũng không có ý kiến gì về vấn đề này, bởi với tư cách của một người đã đứng trên đỉnh cao hàng chục năm nay, chính anh có lẽ cũng cảm thấy phải có trách nhiệm với tương lai của AoE Trung Quốc, dù theo cách này thì cũng có phần hơi cực đoan.  

Chim Sẻ Đi Nắng vô địch mùa trước quá dễ dàng

Nhắc đến Shenlong và Hổ Môn để mở đầu câu chuyện về Chim Sẻ Đi Nắng và AoE Star League 2017. Mùa giải năm ngoái, Chim Sẻ chạy nhanh như Usan Bolt để lên ngôi vô địch với thành tích bất bại trong cả hành trình (thắng 21, hòa 1), trong đó số game thắng là 131/176. Từ đó đến nay, không kể những sân chơi nhỏ, game thủ này đã trải qua hàng loạt “Siêu giải đấu” như AoE Pro Master, AoE Việt Trung Online, AoE Việt Trung 2017, và ở bất kì nơi nào, Chim Sẻ cũng là kẻ vơ Cup vĩ đại nhất trong lịch sử. Chính vì thế, để hạn chế sức mạnh của Chim Sẻ, cũng như tìm cách phát huy, chia đều cơ hội vô địch cho những cái tên khác, AoE Star League 2017 đã thay đổi luật chơi, bỏ thể thức Solo Random để thay bằng 2vs2 Random, một trong những nội dung mà Sẻ ít…vô địch nhất, đồng thời chào đón những nhân tố mới, tràn đầy nhiệt huyết và tài năng của Thái Bình, Skyred, cùng Top 4 game thủ thành danh từ AoE Liên Tỉnh 2017. Chắc chắn rằng “lệnh cấm” được BTC đưa ra một cách dứt khoát như thế này sẽ khiến giải đấu trở nên giàu cảm xúc, kịch tính hơn rất nhiều, và cũng mở ra một thời đại mới của AoE Việt Nam không chừng… 

Vì nhìn lại từ phía Trung Quốc, game thủ thành danh từ giải Hổ Môn là Nông Dân đang làm điên đảo nền AoE nước bạn sau khi một mình, một ngựa đè bẹp tất cả các game thủ bên phía bà Thanh Thanh. Thực sự điều này làm cộng đồng quá choáng váng về mức độ thành công của Hổ Môn, Nông Dân, cũng như việc phải gạt bỏ Shenlong trước đó. Có lẽ đây là vấn đề của việc ươm mầm, nếu ngay từ thời điểm mà một chồi non mới nhú đã phải gặp Chim Sẻ thì cơ hội để phát triển là không nhiều, nhưng nếu cứ cho thời gian, tạo một môi trường thích hợp thì đó lại là một câu chuyện khác và là bài toán của tương lai mà thời hiện tại BTC AoE Star League đang cho khán giả lời giải đáp. Và biết đâu với những tính toán ấy, một “Nông Dân phiên bản Việt Nam” sẽ xuất hiện ngay sau đây? Mặt khác, Chim Sẻ hiểu rằng mọi chuyện không còn dễ dàng như năm ngoái, và khả năng vượt khó của game thủ này ở kèo 2vs2 chính là điều mà khán giả đang rất chờ đợi ở giải đấu này.

Từ chuyện của Shenlong đến chuyện của Chim Sẻ Đi Nắng, ta thấy một AoE Star League 2017 quá hấp dẫn và dường như những câu chuyện cổ tích sắp bắt đầu!

G_ThyAnh

 

AoE Star League 2017 - #AoEStarLeague2017

Khởi tranh 19/11/2017

Địa điểm: Pegasus Club - Số 20, Ngõ 165 Cầu Giấy, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://aoestarleague.com/ | Fanpage:http://facebook.com/aoestarleague

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team